DIỄN ĐÀN LỚP MT08C
Chào mừng bạn đến với diễn đàn lớp mt08c ĐH GTVT TP HCM.
Để trở thành thành viên của diễn đàn xin mời bạn đăng kí.
Nếu chưa muốn đăng kí mời bạn chọn do not display again.
Chúc bạn vui vẻ với diễn đàn. Mong bạn ủng hộ. ^_^

DIỄN ĐÀN LỚP MT08C


 
Trang ChínhPortalCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Báo cáo tai nạn/ sự cố

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 37
Points : 124
Reputation : 1
Join date : 24/10/2009
Age : 27
Đến từ : Nam Định

Bài gửiTiêu đề: Báo cáo tai nạn/ sự cố   Thu Dec 30, 2010 2:08 pm

Accident/ damage Report
Báo cáo tai nạn/ sự cố


Ship's Name (Tên tàu): Date (Ngày làm báo cáo): 02/12/2006.
Date of Event (Ngày sự cố xảy ra):02/12/2006. . . . . Time (Thời gian): 00H05 LT, . . . . . . . . . GMT
Ship movement (Hoạt động của tàu): HONGKONG-ĐAILOAN . Voy. no. (Chuyến số): 647S .
Exact location of accident/ damage (Nơi xảy ra tai nạn/sự cố): Tời quấn dây sau lái mạn phải. . .
Wind, sea and current conditions (Tình trạng gió, biển và dòng chảy): Tàu rời cầu Kaohsiung. .
Condition of deck/surface (Tình trạng mặt boong/nơi xảy ra sự cố): Đang thu gần hết dây . .
Lighting condition (Về độ sáng): Bình thường. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Is there alcohol/drugs factor in this incident(Có tác nhân của rượu/dược phẩm trong tai nạn không)?Không.
Description of the acciden/damage (Mô tả về tai nạn/sự cố):
(If personal injury, describe : name, rank, seamen’s passport no., symptom, given medical treatment , etc. If deck/ engine damage, describe: scenario, detail damage, taken measures, used spare parts, etc. - Nếu có người bị thương, mô tả: tên, chức danh, số hộ chiếu, tình hình sức khoẻ, việc điều trị, ... Nếu sự cố boong/máy, mô tả: quá trình sự cố, các thiệt hại, biện pháp xử lý, vật tư sử dụng,....)
Lúc 00h05 tàu đã tháo hết dây và rời cầu Kaohsiung (Đài Loan), tời phải sau lái thu gần hết dây thì bỗng dưng bị sự cố : Dỗu hộp số tràn ra mặt boong khá nhiều và tời không thể làm việc tiếp, đoạn dây cuối còn lại được kéo bằng tay để thu nốt dây lên mặt boong.





Cause of accident/damage (Nguyên nhân tai nạn/sự cố):Gãy loxo giảm chấn to số 44 trong bản vẽ số47.12-9016.2 và mặt bích chặn 46 bị đẩy ra làm hỏng ren các con bu lông bắt giữ mặt bích này.


Recommendations (Đề nghị):Công ty sớm bố trí thợ bờ xuống sửa chữa, thay thế các chi tiết đã bị hỏng để tàu có tời làm dây khi ra vào cầu cảng.(Do tàu hoạt động chuyên tuyến Hồng Kông - Đài Loan cứ 7 ngày vào và ra 5 cảng, lại hay cặp cầu mạn phải nên tời phải sau lái này rất cần cho việc làm dây.)


Name, rank and signature of witness Master
(Tên, chức danh và chữ ký của người chứng kiến) (Thuyền trưởng)
Phó 2:



T.T.Trưởng:


Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://mt08c.forum-viet.net
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 37
Points : 124
Reputation : 1
Join date : 24/10/2009
Age : 27
Đến từ : Nam Định

Bài gửiTiêu đề: Re: Báo cáo tai nạn/ sự cố   Thu Dec 30, 2010 2:09 pm

Accident/ damage investigation report
Báo cáo điều tra tai nạn/ sự cố

MV.(Tên tàu): Time/Date (T/gian): 00h05.02/12/06
Voy. No (Chuyến số):647S Position (Vị trí) Mặt boong sau lái.
Machine (Tên máy):Tời quấn dây phải sau lái Type (Kiểu): 13 V W A 125.
Running hrs.(Số giờ chạy).
Draft: fore/mean/aft.(Mớn nước: mũi/lái tàu): 8.5/8.5. m
Weather (Thời tiết): Bình thường Visibility (Tầm nhìn) Tốt.
Wind force and direction (Hướng gió và tốc độ gió) ......................................................………
Current and sea condition (Mặt biển và dòng chảy) .....................................................………
Subject (Vấn đề): ..........................................................................................................……..

1 Findings on damages resulted (Hậu quả sự cố gây ra):
Tời không thể tiếp tục thu hết dây trong khi tàu đã rời cầu và dầu nhờn tràn ra mặt boong.
2 Findings on cause leading to the accident (Nguyên nhân dẫn đến sự cố):
Lò xo giảm chấn to trong hộp số (Xem bản vẽ thiết bị số 47.12-9016.2 chi tiết số 44) bị gãy, đẩy mặt bích số 46 ra làm hỏng toàn bộ ren bu lông bắt mặt bích này vào thân hộp số gây nên dầu nhờn tràn ra mặt boong .









3 Reviewing and commenting on measures taken (Xem xét lại và ý kiến về biện pháp đã khắc phục): Tắt điện tời và đã áp dụng biện pháp chống tràn dầu khẩn cấp, không cho dầu tràn xuống mạt nước trong cảng.
4 Comments for preventing from re-occurrence (ý kiến ngăn ngừa sự cố tương tự): Đây là sự cố xảy ra bất khả kháng do lò xo giảm chấn hoạt động lâu dài gây nên hiện tượng bị mỏi, gãy. Điều đáng ghi nhận là thuyền viên đã áp dụng kịp thời biện pháp chống tràn dầu khẩn cấp không để dầu tràn xuống cảng.
Chief Officer/ Chief Engineer Master Inspector
Đại phó/ Máy trưởng Thuyền trưởng Người điều tra



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://mt08c.forum-viet.net
 
Báo cáo tai nạn/ sự cố
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN LỚP MT08C  :: Mục học tập :: Những môn đại cương-
Chuyển đến